25/07/2025 15:03:21
Lượt xem: 29
(TITC) - Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội ngày 25/7, trong tháng 7/2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,8 triệu lượt khách, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 553,19 nghìn lượt khách, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2024, bao gồm 390 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú. Khách du lịch nội địa ước đạt 2,25 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 10,68 nghìn tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Dự kiến 7 tháng của năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 18,36 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 4,21 triệu lượt khách, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2024, bao gồm 2,97 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú. Khách du lịch nội địa ước đạt 14,15 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 73 nghìn tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong tháng 7/2025, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 56,94%, giảm 1,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2024. Đến nay, Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng, trong đó có 85 khách sạn, khu căn hộ trong thời hạn xếp hạng từ 1–5 sao.
Về dịch vụ du lịch đạt chuẩn, trên địa bàn Hà Nội hiện có 58 cơ sở kinh doanh dịch vụ được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, trong đó có 25 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 22 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 9 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 02 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm.
Tính đến ngày 18/7/2025, trên địa bàn Hà Nội có 2.080 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế; 542 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa; 32 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch, 07 văn phòng đại diện doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài; 6.555 hướng dẫn viên du lịch quốc tế; 2.454 hướng dẫn viên du lịch nội địa và 158 hướng dẫn viên du lịch tại điểm đang hoạt động.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong tháng 8, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục thực hiện rà soát các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội để triển khai nhiệm vụ “Số hoá dữ liệu về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch”; tham mưu tổ chức hội nghị giao ban công tác quản lý, xây dựng điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025; tổ chức Đoàn của thành phố Hà Nội giới thiệu văn hóa - du lịch Hà Nội tại Triển lãm Osaka Expo và xúc tiến du lịch tại Nagoya - Nhật Bản; triển khai tổ chức chương trình Lễ hội Đồ uống Hà Nội năm 2025; tổ chức đoàn tham gia gian hàng Hội chợ tại ITB India (Ấn Độ) và chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với UBND các phường, xã liên quan xây dựng Kế hoạch tổ chức khai trương, ra mắt các sản phẩm du lịch mới với chủ đề: “Du lịch Hà Nội – Tinh hoa hội tụ 2025”; phối hợp với UBND các phường, xã xây dựng các sản phẩm du lịch: sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn; sản phẩm du lịch đêm; sản phẩm du lịch golf; sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số; phối hợp tham gia các hoạt động, sự kiện trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Trung tâm Thông tin du lịch
Thẻ bài viết: Hà Nội , du lịch Hà Nội , lượt khách
Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/64019
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam