(trangvangdulichvietnam.vn)
* Bước 1: Tìm hiểu tiêu chí tham gia, Quy chế, trách nhiệm pháp lý theo quy định của pháp luật
* Bước 2: Đăng ký
Nếu nhà cung cấp dịch vụ có nhu cầu và xét thấy phù hợp tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam thì nhà cung cấp dịch vụ tiến hành đăng ký:
- Chọn “Đăng ký”
- Chọn “Đồng ý” với các tiêu chí tham gia Trang Vàng Du lịch Việt Nam rồi chọn nút “Đăng ký”
- Nhập thông tin số điện thoại hoặc email để đăng ký. Chọn nút “Tiếp tục”
- Sau khi kiểm tra thông tin số điện thoại hoặc email chưa tồn tại tài khoản nhà cung cấp dịch vụ trên hệ thống, yêu cầu tạo mật khẩu cho tài khoản. Nhập mật khẩu và chọn nút “Đăng ký”
- Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại hoặc email đã đăng ký. Chọn nút “Xác nhận”
- Sau khi đăng ký tài khoản thành công sẽ hiển thị thông báo “Đăng ký thành công” như hình dưới đây:
* Bước 3: Đăng nhập
- Sau khi người dùng đăng ký tài khoản mới thành công, ấn “OK” ở thông báo “Đăng ký thành công”, hệ thống tự động điều hướng đăng nhập thành công
- Tài khoản đã đăng ký trước đó: Số điện thoại/email đã đăng ký, nhập mật khẩu đã được thiết lập lúc đăng ký sau đó chọn “Đăng nhập”
* Bước 4: Cập nhật thông tin nhà cung cấp dịch vụ
Với những tài khoản mới đăng ký khi đăng nhập thành công vào trang vàng sẽ hiển thị thông báo yêu cầu cập nhật thông tin đơn vị, ấn nút “Đồng ý” sẽ chuyển tới màn hình cập nhật thông tin đơn vị
Nếu có thay đổi hoặc cần bổ sung thông tin thì nhà cung cấp dịch vụ có thể cập nhật trên Trang quản trị.
Sau khi cập nhật các thông đơn vị sẽ hiển thị giao diện như sau
* Bước 5: Cập nhật ưu đãi cho khách du lịch và hướng dẫn viên
Nếu có thay đổi loại hình ưu đãi cũng như giá trị ưu đãi thì nhà cung cấp dịch vụ có thể cập nhật trên Trang quản trị. Thao tác cập nhật ưu đãi như ảnh phía dưới ứng với mỗi loại ưu đãi và chọn nút “CẬP NHẬT ƯU ĐÃI”
Cập nhật thành công hiển thị thông báo “Cập nhật ưu đãi thành công” và hiển thị các giá trị ưu đãi vừa nhập.
* Bước 6: Đăng bài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
Nhà cung cấp dịch vụ thực hiện đăng bài theo các bước cơ bản sau:
- Nhà cung cấp dịch vụ chọn mục có tên loại hình du lịch đã đăng ký (Lưu trú/Giải trí/Ẩm thực/Vận tải khách), chọn “Bài đăng chờ duyệt” sau đó chọn nút “Thêm bài đăng mới” để đăng thông tin và hình ảnh hoặc video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
- Sau khi cập nhật các thông tin bài đăng, ấn nút “Thêm mới”
- Bài đăng vừa được thêm sẽ hiển thị ở “Bài đăng chờ duyệt”
- Sau khi bài được Admin kiểm duyệt, sẽ hiển thị trên website trangvangdulichvietnam.vn và trong trang quản trị (admin.trangvangdulichvietnam.vn) bài được chuyển sang “Bài đăng đã duyệt”.
I. ĐẢM BẢO AN TOÀN THÔNG TIN VÀ QUẢN LÝ THÔNG TIN
1. Đảm bảo an toàn thông tin
Trang vàng Du lịch Việt Nam được áp dụng những biện pháp kỹ thuật để đảm bảo sự an toàn, ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật và bảo vệ thông tin trên Trang vàng Du lịch Việt Nam nhằm mục đích hạn chế rủi ro có thể phát sinh. Mọi thông tin cá nhân trên Trang vàng Du lịch Việt Nam đều được bảo mật và chỉ được cung cấp khi có yêu cầu của cơ quan pháp luật.
Trong trường hợp phát hiện Nhà cung cấp dịch vụ sử dụng chương trình, công cụ hay hình thức khác để can thiệp hệ thống, thay đổi cấu trúc dữ liệu website, Trang vàng Du lịch Việt Nam hoàn toàn có quyền xử lý vi phạm theo Quy chế và Quy định của pháp luật.
2. Quản lý thông tin
* Quy định cấm liên quan đến việc đăng bài về sản phẩm, dịch vụ:
Thành viên không được đăng tải những nội dung cấm được nêu trong Phụ lục 1, Nghị định số 59/2006/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện. Chi tiết như sau:
- Hàng hóa: vũ khí; ma túy; pháo; Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm các chương trình trò chơi điện tử); sản phẩm văn hóa đồi trụy, phản động; các loại thuốc cấm; sản phẩm hàng hóa, hóa chất cấm; thuốc lá….
- Dịch vụ: Đánh bạc; môi giới mại dâm, đồi trụy; hoạt động môi giới bao gồm môi giới mại dâm, buôn bán trẻ em…
- Nội dung đăng tải trái với thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng tôn giáo, tín ngưỡng, thuần phong mỹ tục, nội dung cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm bản quyền, sở hữu trí tuệ….
* Kiểm soát thông tin đăng tải lên Trang vàng Du lịch Việt Nam:
Nội dung thông tin về nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm và dịch vụ phải đúng mục đích, chính xác, rõ ràng thông tin liên hệ.
Mọi nội dung trước khi đăng tải lên Trang vàng Du lịch Việt Nam đều được Bộ phận nội dung kiểm soát, kiểm duyệt trước khi hiển thị. Những tin bài không phù hợp, vi phạm quy định sẽ không được đuyệt đăng. Bộ phận kiểm soát nội dung Trang vàng Du lịch Việt Nam được toàn quyền quyết định về việc loại bỏ tin đã đăng trên website mà không cần báo trước.
II. BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN
Khi các thành viên đồng ý sử dụng Trang vàng Du lịch Việt Nam và đăng ký tài khoản tại Trang vàng Du lịch Việt Nam, các thành viên phải cung cấp một số thông tin như: tên đăng nhập, mật khẩu, địa chỉ, email, số điện thoại liên hệ.
Thành viên tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ những hoạt động trong quá trình sử dụng Trang vàng Du lịch Việt Nam, bao gồm cả mật khẩu và tài khoản. Khi phát hiện có hành vi lạm dụng trái phép, vi phạm bảo mật và lưu giữ về thông tin đăng ký và mật khẩu, thành viên cần thông báo kịp thời cho Trang vàng Du lịch Việt Nam để được xử lý kịp thời.
Mọi thông tin Trang vàng Du lịch Việt Nam thu thập đều nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi của các thành viên. Trang vàng Du lịch Việt Nam cam kết bảo mật thông tin cá nhân các thành viên, chỉ cung cấp khi có yêu cầu của cơ quan pháp luật và không chuyển giao hay tiết lộ thông tin cá nhân thành viên cho bên thứ ba khác mà không được sự đồng ý. Trong trường hợp bất khả kháng như bị hacker tấn công, Trang vàng Du lịch Việt Nam sẽ thông báo vụ việc đến cơ quan chức năng để điều tra và xử lý kịp thời.
Thông tin trên Trang vàng Du lịch Việt Nam chỉ được sử dụng cho các mục đích quảng bá du lịch Việt Nam, phục vụ công tác quản lý và thúc đẩy phát triển du lịch.
Trang vàng Du lịch Việt Nam được sử dụng thông tin các thành viên cung cấp để gửi email thông báo, thông tin trao đổi, liên lạc với thành viên trong các trường hợp cần thiết.
III. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BAN QUẢN LÝ TRANG VÀNG DU LỊCH VIỆT NAM
1. Quyền của Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam
- Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam có quyền yêu cầu các thành viên tham gia hoạt động trên Trang vàng Du lịch Việt Nam hoàn thành các thủ tục, các điều kiện cam kết liên quan.
- Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam có quyền
- Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam có quyền từ chối hoặc ngừng cung cấp dịch vụ cho thành viên khi phát hiện thành viên cung cấp thông tin sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục cũng như quy định pháp luật Việt Nam.
- Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam được toàn quyền chấm dứt quyền thành viên và sử dụng dịch vụ khi phát hiện thành viên vi phạm pháp luật, có hành vi lừa đảo, hành vi giả mạo gây ảnh hưởng đến những thành viên khác, hoặc phá sản.
- Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam được quyền sử dụng thông tin cho các mục đích chính đáng hỗ trợ quảng bá du lịch, phục vụ công tác quản lý và phát triển du lịch Việt Nam.
2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam
- Tiến hành đăng ký trực tuyến với Bộ Công Thương về việc thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sau khi website đã được hoàn thiện với đầy đủ cấu trúc, tính năng và thông tin theo đề án cung cấp dịch vụ, đã hoạt động tại địa chỉ tên miền được đăng ký và trước khi chính thức cung cấp dịch vụ đến người dùng.
- Yêu cầu Nhà cung cấp dịch vụ tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam cung cấp thông tin theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP khi đăng ký tham gia. Bao gồm:
Tên và địa chỉ trụ sở của nhà cung cấp dịch vụ; hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân đại diện nhà cung cấp dịch vụ;
Giấy đăng ký kinh doanh, số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân đại diện.
Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.
- Công bố công khai trên TRANG CHỦ website Quy chế hoạt động của Trang vàng Du lịch Việt Nam theo quy định tại Điều 38 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế.
- Kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Nhà cung cấp dịch vụ trên Trang vàng Du lịch Việt Nam được thực hiện chính xác, đầy đủ.
- Lưu trữ thông tin đăng ký của các tổ chức, cá nhân tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.
- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của thành viên.
- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.
- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.
- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Trang vàng Du lịch Việt Nam, tích cực hỗ trợ du khách bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.
IV. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM THÀNH VIÊN THAM GIA TRANG VÀNG DU LỊCH VIỆT NAM
1. Quyền của Thành viên tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam
- Sau khi đăng ký, Thành viên được cấp tài khoản có mật khẩu riêng để sử dụng, hoạt động trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.
- Thành viên sẽ được hướng dẫn sử dụng những công cụ tiện ích cho đăng tin (dành cho Nhà cung cấp dịch vụ) trên Trang vàng Du lịch Việt Nam, phản ánh (dành cho Du khách).
- Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Trang vàng Du lịch Việt Nam về toàn bộ quy trình, giải pháp nâng cao hiệu quả… bằng cách gửi email.
2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Thành viên tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam
- Nhà cung cấp dịch vụ phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP khi đăng ký tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam. Bao gồm:
Tên và địa chỉ trụ sở của nhà cung cấp dịch vụ; hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân đại diện nhà cung cấp dịch vụ;
Giấy đăng ký kinh doanh, số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân đại diện.
Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.
- Nhà cung cấp dịch vụ phải cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ theo quy định để du khách có thể xác định chính xác các đặc tính của sản phẩm, dịch vụ nhằm tránh sự hiểu nhầm khi quyết định việc đề nghị giao kết hợp đồng. Trong đó, thông tin về giá cả (nếu có) phải thể hiện rõ giá đó đã bao gồm hay chưa bao gồm những chi phí liên quan như thuế, phí và các chi phí phát sinh khác.
- Nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.
- Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.
- Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi cung ứng dịch vụ trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.
- Nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh, thông tin do Nhà cung cấp dịch vụ đăng tải. Nhà cung cấp dịch vụ cam kết không đăng tải những thông tin vi phạm pháp luật, những nội dung ảnh hưởng đến bản quyền, sở hữu trí tuệ.
- Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Du khách nếu phát hiện lỗi đó thuộc về Nhà cung cấp dịch vụ.
- Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
- Thành viên tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ những hoạt động trong quá trình sử dụng Trang vàng Du lịch Việt Nam, bao gồm cả mật khẩu và tài khoản. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Trang vàng Du lịch Việt Nam hành vi lạm dụng trái phép, vi phạm bảo mật và lưu giữ về thông tin đăng ký và mật khẩu tài khoản để hợp tác xử lý kịp thời.
- Thành viên có trách nhiệm tiếp nhận, cung cấp thông tin và bằng chứng xác thực, tích cực phối hợp xử lý khi xảy ra tranh chấp, khiếu nại.
- Thành viên cam kết không sử dụng các tiện ích của Trang vàng Du lịch Việt Nam vào những mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại gây ảnh hưởng đến hệ thống; truyền tải thông tin vào những mục đích vi phạm pháp luật. Trong trường hợp vi phạm, thành viên phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.
- Thành viên cam kết không truyền bá những thông tin bất lợi, không hành động gây mất uy tín của Trang vàng Du lịch Việt Nam dưới mọi hình thức.
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam