QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG TRANG VÀNG DU LỊCH VIỆT NAM

(trangvangdulichvietnam.vn)

THÔNG TIN CHUNG TRANG VÀNG DU LỊCH VIỆT NAM

NGUYÊN TẮC CHUNG

QUY ĐỊNH CHUNG

QUY TRÌNH GIAO DỊCH

1. Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM


2. Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH


3. Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

- Điện thoại: 0862 10 10 10

- Email: titc@vietnamtourism.gov.vn


4. Sứ mệnh của Trang vàng Du lịch Việt Nam
Tạo môi trường kết nối đa chiều giữa doanh nghiệp - du khách - cơ quan quản lý. Mang đến cho các nhóm đối tượng người dùng: UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - ĐẢM BẢO - ƯU ĐÃI - HẤP DẪN
Trang vàng Du lịch Việt Nam là nền tảng có vai trò điều phối và quản lý, giám sát của cơ quan quản lý nhà nước, được xây dựng nhằm mục đích:
- Hỗ trợ doanh nghiệp: Cung cấp nền tảng số hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ; kết nối hiệu quả với du khách cũng như thuận tiện tương tác với đối tác và cơ quan quản lý.
- Hỗ trợ du khách: Giúp du khách dễ dàng tiếp cận những thông tin cập nhật, tin cậy về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ; nhiều nền tảng khác nhau hỗ trợ thực hiện đặt sản phẩm, dịch vụ. Du khách được hỗ trợ kịp thời trong trường hợp có phản ánh, khiếu nại và được đảm bảo các quyền lợi chính đáng.
- Phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch: Giúp cơ quan quản lý các cấp kịp thời nắm bắt các góp ý, phản ánh của du khách để kịp thời xử lý, góp phần đảm bảo quyền lợi chính đáng của du khách và nâng cao chất lượng của du lịch Việt Nam. Cập nhật tình hình hoạt động của thị trường du lịch; khuyến khích doanh nghiệp sáng tạo phát triển sản phẩm và tham gia Trang vàng du lịch Việt Nam để nâng cao hiệu quả kết nối với khách du lịch.


5. Nội dung và tính năng của Trang vàng Du lịch Việt Nam
- Trang vàng Du lịch Việt Nam được phát triển tại địa chỉ https://trangvangdulichvietnam.vn/, cho phép người truy cập tham gia giới thiệu, tìm kiếm thông tin nhà cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm, dịch vụ liên quan đến:
 + Tour: Trang Tour cung cấp thông tin về điểm khởi hành, nơi đến, hành trình tour, hình ảnh minh họa, thông tin liên hệ của nhà cung cấp tour (địa chỉ, điện thoại, email, website), các nền tảng hỗ trợ người dùng đặt tour. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin theo tên tour du lịch, điểm khởi hành, nơi đến.
 + Lưu trú: Trang Lưu trú cung cấp thông tin nhà cung cấp dịch vụ lưu trú (địa chỉ, điện thoại, email, website); thông tin, hình ảnh, video giới thiệu về các tiện ích, dịch vụ lưu trú; các nền tảng hỗ trợ người dùng đặt phòng. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin theo tên cơ sở lưu trú, tỉnh (thành phố), hạng sao.
 + Ẩm thực: Trang Ẩm thực cung cấp thông tin nhà cung cấp dịch vụ ẩm thực (địa chỉ, điện thoại, email, website); thông tin, hình ảnh, video giới thiệu về dịch vụ ẩm thực; các nền tảng hỗ trợ người dùng đặt dịch vụ. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin theo tên cơ sở, tỉnh (thành phố).
 + Giải trí: Trang Giải trí cung cấp thông tin nhà cung cấp dịch vụ vui chơi giải trí (địa chỉ, điện thoại, email, website); thông tin, hình ảnh, video giới thiệu về dịch vụ vui chơi giải trí; các nền tảng hỗ trợ người dùng đặt dịch vụ. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin theo tên điểm vui chơi giải trí, tỉnh (thành phố).
 + Mua sắm: Trang Mua sắm cung cấp thông tin các điểm mua sắm (địa chỉ, điện thoại, email, website); thông tin, hình ảnh, video giới thiệu về điểm mua sắm; các nền tảng hỗ trợ người dùng đặt hàng. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin theo điểm mua sắm, tỉnh (thành phố).
 + Vận chuyển: Trang Vận chuyển cung cấp thông tin các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển (địa chỉ, điện thoại, email, website); thông tin, hình ảnh, video giới thiệu về dịch vụ vận chuyển; các nền tảng hỗ trợ người dùng đặt dịch vụ. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin theo tên nhà cung cấp, loại hình vận chuyển, tỉnh (thành phố).
 + Điểm đến du lịch: Trang Điểm đến cung cấp thông tin, hình ảnh, video giới thiệu điểm đến du lịch; thông tin liên hệ điểm đến du lịch: địa chỉ, điện thoại, email, website.
 + Tin tức: Trang Tin tức cập nhật thông tin nổi bật về du lịch Việt Nam.
- Trang vàng Du lịch Việt Nam có cơ chế phân loại người dùng: Nhà cung cấp dịch vụ du lịch và Du khách, thực hiện đăng ký và đăng nhập tài khoản tương ứng để tham gia, khai thác các tính năng phù hợp với đối tượng người dùng. Với việc đăng ký tài khoản, người dùng có thể khai thác các tính năng trên Trang Quản trị:
 + Nhà cung cấp dịch vụ du lịch: Chủ động cập nhật thông tin về nhà cung cấp dịch vụ; Đăng bài giới thiệu dịch vụ; Theo dõi, quản lý lịch sử đăng bài; Theo dõi tình hình thực hiện tự đánh giá an toàn Covid-19 hàng ngày trên website safe.tourism.com.vn…
 + Du khách: Chủ động cập nhật thông tin định danh, thay đổi mật khẩu; Phán ảnh, khiếu nại về chất lượng dịch vụ; Theo dõi, quản lý lịch sử phản ánh…
- Trang vàng Du lịch Việt Nam có các tính năng tương tác trên hệ thống và người dùng: Người dùng thực hiện các thao tác đăng ký, đăng tin, thay đổi thông tin… đều nhận được thông báo, tương tác từ hệ thống qua email, tin nhắn SMS.
- Trang vàng Du lịch Việt Nam kết nối các nền tảng đặt dịch vụ phổ biến hiện nay để đáp ứng nhu cầu đặt dịch vụ của du khách, như: ivivu, agoda, traveloka, chudu24, booking, mytour, foody…


6. Cơ cấu tổ chức Trang vàng Du lịch Việt Nam

1. Nguyên tắc này áp dụng đối với tất cả tổ chức, cá nhân tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam.

2. Việc tham gia, hoạt động của tất cả các Thành viên trên Trang vàng Du lịch Việt Nam phải được thực hiện phù hợp với Quy chế này và tuyệt đối tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam.

3. Các Thành viên tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên và tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam. Các Thành viên cam kết tiếp nhận thông tin, tích cực phối hợp, cung cấp bằng chứng xác thực để xử lý phản ánh, khiếu nại liên quan (nếu có).

4. Thông tin do các Thành viên cung cấp trên Trang vàng Du lịch Việt Nam phải minh bạch, chính xác và đầy đủ. Các Thành viên chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin đã cung cấp.
Thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, hoạt động khuyến mại do nhà cung cấp dịch vụ giới thiệu, quảng bá trên Trang vàng Du lịch Việt Nam và nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm với khách hàng về các thông tin đã đăng. Thông tin phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật. Các nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm đảm bảo sản phẩm, dịch vụ tham gia quảng bá trên Trang vàng Du lịch Việt Nam đáp ứng đầy đủ các điều kiện (nếu có) theo quy định của pháp luật và được phép kinh doanh, lưu hành trên thị trường. Trong trường hợp Trang vàng Du lịch Việt Nam có cơ sở cho rằng Thành viên thực hiện các hoạt động không phù hợp với các quy định của pháp luật và Quy chế này, Trang vàng Du lịch Việt Nam hoàn toàn có quyền hủy bỏ các quyền lợi, tiến hành khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn tài khoản Thành viên.
Thông tin liên quan đến ý kiến góp ý, phản ánh, khiếu nại của du khách phải có bằng chứng xác thực như hình ảnh, video kèm theo.

5. Các hoạt động do nhà cung cấp dịch vụ thực hiện trên Trang vàng Du lịch Việt Nam phải công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của khách và phù hợp với quy định của pháp luật.

6. Giao dịch đặt dịch vụ giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ tuân thủ các quy định, chính sách của các nền tảng hỗ trợ (như ivivu, agoda, booking, mytour, vntrip, foody…) được tích hợp trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.

7. Thành viên không sử dụng các tiện ích của Trang vàng Du lịch Việt Nam vào những mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại… gây ảnh hưởng đến hệ thống, truyền tải thông tin vào những mục đích vi phạm pháp luật, chào hàng giả… Trong trường hợp vi phạm, thành viên phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Thành viên không được truyền bá những thông tin bất lợi, không hành động gây mất uy tín của Trang vàng Du lịch Việt Nam dưới mọi hình thức.

8. Quy chế này và các hoạt động được thực hiện trên Trang vàng Du lịch Việt Nam tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam. Thành viên khi tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý theo quy định của pháp luật và cam kết tuân thủ, thực hiện các quy định được nêu trong Quy chế này.

Nhà cung cấp dịch vụ du lịch là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và du lịch. Tổ chức cung cấp sản phẩm, dịch vụ về tour, lưu trú, ẩm thực, giải trí, mua sắm, vận chuyển… phục vụ nhu cầu của khách du lịch.

Du khách hay Khách du lịch hay Khách hàng thuộc phạm vi Quy chế này là người đi du lịch hoặc kết hợp đi du lịch, sử dụng một trong các dịch vụ du lịch về tour, lưu trú, ẩm thực, giải trí, mua sắm, vận chuyển….

Thành viên là toàn bộ Nhà cung cấp dịch vụ du lịch và Du khách có nhu cầu sử dụng, đăng ký thành công tài khoản trên Trang vàng Du lịch Việt Nam, trong đó kê khai thông tin liên quan, xác nhận đáp ứng các tiêu chí tham gia (đối với Nhà cung cấp dịch vụ du lịch) và được kiểm duyệt, cấp tài khoản.

Sản phẩm, dịch vụ du lịch bao gồm cả sản phẩm hữu hình và vô hình nhằm phục vụ nhu cầu của du khách về tour, lưu trú, ẩm thực, giải trí, mua sắm, vận chuyển… được nhà cung cấp dịch vụ du lịch giới thiệu, quảng bá trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.

Tiêu chí tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam là những tiêu chí cơ bản mà nhà cung cấp dịch vụ cần đảm bảo đáp ứng để đủ điều kiện đăng ký tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam, gồm 6 tiêu chí cơ bản sau:

(1) Tự nguyện đăng ký tham gia Chương trình du lịch Việt Nam an toàn. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành (QĐ718 – 2017.pdf);

(2) Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 26/2014/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

(3) Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai;

(4) Sử dụng Thẻ du lịch Việt Nam trong giao dịch;

(5) Có chương trình khuyến mại dành cho khách du lịch;

(6) Có trách nhiệm giải quyết khiếu nại của khách du lịch.

1. Quy trình dành cho nhà cung cấp dịch vụ

* Bước 1: Tìm hiểu tiêu chí tham gia, Quy chế, trách nhiệm pháp lý theo quy định của pháp luật

* Bước 2: Đăng ký

Nếu nhà cung cấp dịch vụ có nhu cầu và xét thấy phù hợp tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam thì nhà cung cấp dịch vụ tiến hành đăng ký:

- Chọn “Đăng ký”

- Chọn “Đồng ý” với tiêu chí tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam và chọn nút “Đăng ký”.

- Nhập thông tin số điện thoại hoặc email để đăng ký. Chọn nút “Tiếp tục”.

- Sau khi kiểm tra thông tin số điện thoại hoặc email chưa tồn tại tài khoản nhà cung cấp dịch vụ trên hệ thống, yêu cầu tạo mật khẩu cho tài khoản. Nhập mật khẩu và chọn nút “Đăng ký”.

- Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại hoặc email đã đăng ký. Chọn nút “Xác nhận”

- Sau khi đăng ký tài khoản thành công sẽ hiển thị thông báo “Đăng ký thành công” như hình dưới đây:

* Bước 3: Đăng nhập

- Sau khi người dùng đăng ký tài khoản mới thành công, ấn “OK” ở thông báo “Đăng ký thành công”, hệ thống tự động điều hướng đăng nhập thành công

- Tài khoản đã đăng ký trước đó: Số điện thoại/email đã đăng ký, nhập mật khẩu đã được thiết lập lúc đăng ký sau đó chọn “Đăng nhập”

* Bước 4: Cập nhật thông tin nhà cung cấp dịch vụ

Với những tài khoản mới đăng ký khi đăng nhập thành công vào trang vàng sẽ hiển thị thông báo yêu cầu cập nhật thông tin đơn vị, ấn nút “Đồng ý” sẽ chuyển tới màn hình cập nhật thông tin đơn vị

Nếu có thay đổi hoặc cần bổ sung thông tin thì nhà cung cấp dịch vụ có thể cập nhật trên Trang quản trị.

Sau khi cập nhật các thông đơn vị sẽ hiển thị giao diện như sau

* Bước 5: Cập nhật ưu đãi cho khách du lịch và hướng dẫn viên

Nếu có thay đổi loại hình ưu đãi cũng như giá trị ưu đãi thì nhà cung cấp dịch vụ có thể cập nhật trên Trang quản trị. Thao tác cập nhật ưu đãi như ảnh phía dưới ứng với mỗi loại ưu đãi và chọn nút “CẬP NHẬT ƯU ĐÃI”

Cập nhật thành công hiển thị thông báo “Cập nhật ưu đãi thành công” và hiển thị các giá trị ưu đãi vừa nhập.

* Bước 6: Đăng bài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

Nhà cung cấp dịch vụ thực hiện đăng bài theo các bước cơ bản sau:

- Nhà cung cấp dịch vụ chọn mục có tên loại hình du lịch đã đăng ký (Lưu trú/Giải trí/Ẩm thực/Vận tải khách), chọn “Bài đăng chờ duyệt” sau đó chọn nút “Thêm bài đăng mới” để đăng thông tin và hình ảnh hoặc video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

- Sau khi cập nhật các thông tin bài đăng, ấn nút “Thêm mới”

- Bài do nhà cung cấp dịch vụ đăng được chuyển sang “Bài đăng chờ duyệt”

- Sau khi bài được Admin kiểm duyệt, bài được hiển thị trên website trangvangdulichvietnam.vn và trong trang quản trị (admin.trangvangdulichvietnam.vn) bài được chuyển sang “Bài đăng đã duyệt”.

2. Quy trình dành cho du khách/người sử dụng dịch vụ

Khi có nhu cầu tiếp cận thông tin tin cậy về nhà cung cấp dịch vụ uy tín và sản phẩm du lịch chất lượng, du khách nên thực hiện trên Trang vàng Du lịch Việt Nam theo các bước sau đây:
* Bước 1: Đăng nhập. Du khách có thể lựa chọn đăng nhập bằng một trong hai cách sau:
- Cách 1: Đăng nhập bằng số thẻ Thẻ Du lịch thông minh thuộc Chương trình “Thẻ Việt - Một thẻ Quốc gia”.
Xem thông tin chi tiết và đăng ký phát hành Thẻ Du lịch thông minh tại địa chỉ website: http://thedulich.gov.vn/
- Cách 2: Đăng nhập bằng số điện thoại di động
Trường hợp số điện thoại gán với 1 tài khoản khách du lịch : Nhập số điện thoại di động và mật khẩu

Trường hợp người dùng chưa có tài khoản trên hệ thống du lịch: Nhập số điện thoại và OTP (mã đăng nhập gồm 4 số được gửi qua tin nhắn SMS đến số điện thoại đã nhập)

* Bước 2: Tìm kiếm, tham khảo thông tin về sản phẩm, nhà cung cấp dịch vụ

* Bước 3: Đặt dịch vụ

Nếu du khách quyết định lựa chọn dịch vụ/nhà cung cấp dịch vụ thì du khách có thể đặt dịch vụ thông qua các nền tảng được tích hợp trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.

* Bước 4: Phản ánh (nếu có)

Nếu du khách có ý kiến góp ý, phản ánh hay khiếu nại liên quan đến nhà cung cấp dịch vụ hay dịch vụ đã sử dụng thì du khách có thể gửi phản ánh kèm theo các bằng chứng xác thực như hình ảnh, video…
Du khách hoàn toàn chịu trách nhiệm về những ý kiến của mình. Thông tin phản ánh của du khách được nhà cung cấp dịch vụ phản hồi, giải quyết. Nếu hai bên không tự thỏa thuận giải quyết thỏa đáng thì thông tin phản ánh sẽ được Trang vàng Du lịch Việt Nam hỗ trợ chuyển đến cơ quan hữu quan để xử lý.

3. Quy trình và cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Trang vàng Du lịch Việt Nam tôn trọng và thực hiện nghiêm túc những quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách. Do vậy, các thành viên khi tham gia giao dịch cần cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực những thông tin liên quan. Mọi đối tượng có hành vi lừa đảo, gian lận đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Trong trường hợp xảy ra sự việc gây mâu thuẫn, tranh chấp, thành viên bao gồm cả Nhà cung cấp dịch vụ và Du khách đều phải phối hợp, cung cấp bằng chứng xác thực cần thiết.

Dưới sự theo dõi và giám sát của Ban quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam, Nhà cung cấp dịch vụ và Du khách có trách nhiệm tiếp nhận thông tin, tích cực phản hồi, giải quyết thỏa đáng những phản ánh, khiếu nại phát sinh trong quá trình giao dịch giữa Nhà cung cấp dịch vụ và Du khách nhằm đảm bảo hài hòa quyền lợi chính đáng của hai bên.

Nếu hai bên không thể tự thỏa thuận giải quyết, Trang vàng Du lịch Việt Nam hỗ trợ chuyển thông tin phản ánh, khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền xử lý để đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.

Với trường hợp phát sinh phản ánh, khiếu nại do lỗi thuộc về phía Nhà cung cấp dịch vụ, Trang vàng Du lịch Việt Nam có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền xử lý (tùy theo mức độ của sự việc), đồng thời gỡ bỏ toàn bộ tin bài, nội dung của Nhà cung cấp dịch vụ đó trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.

ĐĂNG KÝ TRANG VÀNG DU LỊCH VIỆT NAM

* Bước 1: Tìm hiểu tiêu chí tham gia, Quy chế, trách nhiệm pháp lý theo quy định của pháp luật

* Bước 2: Đăng ký

Nếu nhà cung cấp dịch vụ có nhu cầu và xét thấy phù hợp tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam thì nhà cung cấp dịch vụ tiến hành đăng ký:

- Chọn “Đăng ký”

- Chọn “Đồng ý” với các tiêu chí tham gia Trang Vàng Du lịch Việt Nam rồi chọn nút “Đăng ký”

- Nhập thông tin số điện thoại hoặc email để đăng ký. Chọn nút “Tiếp tục”

- Sau khi kiểm tra thông tin số điện thoại hoặc email chưa tồn tại tài khoản nhà cung cấp dịch vụ trên hệ thống, yêu cầu tạo mật khẩu cho tài khoản. Nhập mật khẩu và chọn nút “Đăng ký”

- Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại hoặc email đã đăng ký. Chọn nút “Xác nhận”

- Sau khi đăng ký tài khoản thành công sẽ hiển thị thông báo “Đăng ký thành công” như hình dưới đây:

* Bước 3: Đăng nhập

- Sau khi người dùng đăng ký tài khoản mới thành công, ấn “OK” ở thông báo “Đăng ký thành công”, hệ thống tự động điều hướng đăng nhập thành công

- Tài khoản đã đăng ký trước đó: Số điện thoại/email đã đăng ký, nhập mật khẩu đã được thiết lập lúc đăng ký sau đó chọn “Đăng nhập”

* Bước 4: Cập nhật thông tin nhà cung cấp dịch vụ

Với những tài khoản mới đăng ký khi đăng nhập thành công vào trang vàng sẽ hiển thị thông báo yêu cầu cập nhật thông tin đơn vị, ấn nút “Đồng ý” sẽ chuyển tới màn hình cập nhật thông tin đơn vị

Nếu có thay đổi hoặc cần bổ sung thông tin thì nhà cung cấp dịch vụ có thể cập nhật trên Trang quản trị.

Sau khi cập nhật các thông đơn vị sẽ hiển thị giao diện như sau

* Bước 5: Cập nhật ưu đãi cho khách du lịch và hướng dẫn viên

Nếu có thay đổi loại hình ưu đãi cũng như giá trị ưu đãi thì nhà cung cấp dịch vụ có thể cập nhật trên Trang quản trị. Thao tác cập nhật ưu đãi như ảnh phía dưới ứng với mỗi loại ưu đãi và chọn nút “CẬP NHẬT ƯU ĐÃI”

Cập nhật thành công hiển thị thông báo “Cập nhật ưu đãi thành công” và hiển thị các giá trị ưu đãi vừa nhập.

* Bước 6: Đăng bài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

Nhà cung cấp dịch vụ thực hiện đăng bài theo các bước cơ bản sau:

- Nhà cung cấp dịch vụ chọn mục có tên loại hình du lịch đã đăng ký (Lưu trú/Giải trí/Ẩm thực/Vận tải khách), chọn “Bài đăng chờ duyệt” sau đó chọn nút “Thêm bài đăng mới” để đăng thông tin và hình ảnh hoặc video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

- Sau khi cập nhật các thông tin bài đăng, ấn nút “Thêm mới”

- Bài đăng vừa được thêm sẽ hiển thị ở “Bài đăng chờ duyệt”

- Sau khi bài được Admin kiểm duyệt, sẽ hiển thị trên website trangvangdulichvietnam.vn và trong trang quản trị (admin.trangvangdulichvietnam.vn) bài được chuyển sang “Bài đăng đã duyệt”.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRANG VÀNG DU LỊCH VIỆT NAM

I. ĐẢM BẢO AN TOÀN THÔNG TIN VÀ QUẢN LÝ THÔNG TIN

1. Đảm bảo an toàn thông tin

Trang vàng Du lịch Việt Nam được áp dụng những biện pháp kỹ thuật để đảm bảo sự an toàn, ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật và bảo vệ thông tin trên Trang vàng Du lịch Việt Nam nhằm mục đích hạn chế rủi ro có thể phát sinh. Mọi thông tin cá nhân trên Trang vàng Du lịch Việt Nam đều được bảo mật và chỉ được cung cấp khi có yêu cầu của cơ quan pháp luật.
Trong trường hợp phát hiện Nhà cung cấp dịch vụ sử dụng chương trình, công cụ hay hình thức khác để can thiệp hệ thống, thay đổi cấu trúc dữ liệu website, Trang vàng Du lịch Việt Nam hoàn toàn có quyền xử lý vi phạm theo Quy chế và Quy định của pháp luật.

2. Quản lý thông tin

* Quy định cấm liên quan đến việc đăng bài về sản phẩm, dịch vụ:
Thành viên không được đăng tải những nội dung cấm được nêu trong Phụ lục 1, Nghị định số 59/2006/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện. Chi tiết như sau:
- Hàng hóa: vũ khí; ma túy; pháo; Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm các chương trình trò chơi điện tử); sản phẩm văn hóa đồi trụy, phản động; các loại thuốc cấm; sản phẩm hàng hóa, hóa chất cấm; thuốc lá….
- Dịch vụ: Đánh bạc; môi giới mại dâm, đồi trụy; hoạt động môi giới bao gồm môi giới mại dâm, buôn bán trẻ em…
- Nội dung đăng tải trái với thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng tôn giáo, tín ngưỡng, thuần phong mỹ tục, nội dung cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm bản quyền, sở hữu trí tuệ….
* Kiểm soát thông tin đăng tải lên Trang vàng Du lịch Việt Nam:
Nội dung thông tin về nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm và dịch vụ phải đúng mục đích, chính xác, rõ ràng thông tin liên hệ.
Mọi nội dung trước khi đăng tải lên Trang vàng Du lịch Việt Nam đều được Bộ phận nội dung kiểm soát, kiểm duyệt trước khi hiển thị. Những tin bài không phù hợp, vi phạm quy định sẽ không được đuyệt đăng. Bộ phận kiểm soát nội dung Trang vàng Du lịch Việt Nam được toàn quyền quyết định về việc loại bỏ tin đã đăng trên website mà không cần báo trước.

II. BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN

Khi các thành viên đồng ý sử dụng Trang vàng Du lịch Việt Nam và đăng ký tài khoản tại Trang vàng Du lịch Việt Nam, các thành viên phải cung cấp một số thông tin như: tên đăng nhập, mật khẩu, địa chỉ, email, số điện thoại liên hệ.
Thành viên tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ những hoạt động trong quá trình sử dụng Trang vàng Du lịch Việt Nam, bao gồm cả mật khẩu và tài khoản. Khi phát hiện có hành vi lạm dụng trái phép, vi phạm bảo mật và lưu giữ về thông tin đăng ký và mật khẩu, thành viên cần thông báo kịp thời cho Trang vàng Du lịch Việt Nam để được xử lý kịp thời.
Mọi thông tin Trang vàng Du lịch Việt Nam thu thập đều nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi của các thành viên. Trang vàng Du lịch Việt Nam cam kết bảo mật thông tin cá nhân các thành viên, chỉ cung cấp khi có yêu cầu của cơ quan pháp luật và không chuyển giao hay tiết lộ thông tin cá nhân thành viên cho bên thứ ba khác mà không được sự đồng ý. Trong trường hợp bất khả kháng như bị hacker tấn công, Trang vàng Du lịch Việt Nam sẽ thông báo vụ việc đến cơ quan chức năng để điều tra và xử lý kịp thời.
Thông tin trên Trang vàng Du lịch Việt Nam chỉ được sử dụng cho các mục đích quảng bá du lịch Việt Nam, phục vụ công tác quản lý và thúc đẩy phát triển du lịch.
Trang vàng Du lịch Việt Nam được sử dụng thông tin các thành viên cung cấp để gửi email thông báo, thông tin trao đổi, liên lạc với thành viên trong các trường hợp cần thiết.

III. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BAN QUẢN LÝ TRANG VÀNG DU LỊCH VIỆT NAM

1. Quyền của Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam
- Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam có quyền yêu cầu các thành viên tham gia hoạt động trên Trang vàng Du lịch Việt Nam hoàn thành các thủ tục, các điều kiện cam kết liên quan.
- Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam có quyền
- Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam có quyền từ chối hoặc ngừng cung cấp dịch vụ cho thành viên khi phát hiện thành viên cung cấp thông tin sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục cũng như quy định pháp luật Việt Nam.
- Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam được toàn quyền chấm dứt quyền thành viên và sử dụng dịch vụ khi phát hiện thành viên vi phạm pháp luật, có hành vi lừa đảo, hành vi giả mạo gây ảnh hưởng đến những thành viên khác, hoặc phá sản.
- Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam được quyền sử dụng thông tin cho các mục đích chính đáng hỗ trợ quảng bá du lịch, phục vụ công tác quản lý và phát triển du lịch Việt Nam.

2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban Quản lý Trang vàng Du lịch Việt Nam
- Tiến hành đăng ký trực tuyến với Bộ Công Thương về việc thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sau khi website đã được hoàn thiện với đầy đủ cấu trúc, tính năng và thông tin theo đề án cung cấp dịch vụ, đã hoạt động tại địa chỉ tên miền được đăng ký và trước khi chính thức cung cấp dịch vụ đến người dùng.
- Yêu cầu Nhà cung cấp dịch vụ tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam cung cấp thông tin theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP khi đăng ký tham gia. Bao gồm:
Tên và địa chỉ trụ sở của nhà cung cấp dịch vụ; hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân đại diện nhà cung cấp dịch vụ;
Giấy đăng ký kinh doanh, số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân đại diện.
Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.
- Công bố công khai trên TRANG CHỦ website Quy chế hoạt động của Trang vàng Du lịch Việt Nam theo quy định tại Điều 38 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế.
- Kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Nhà cung cấp dịch vụ trên Trang vàng Du lịch Việt Nam được thực hiện chính xác, đầy đủ.
- Lưu trữ thông tin đăng ký của các tổ chức, cá nhân tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.
- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của thành viên.
- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.
- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.
- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Trang vàng Du lịch Việt Nam, tích cực hỗ trợ du khách bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

IV. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM THÀNH VIÊN THAM GIA TRANG VÀNG DU LỊCH VIỆT NAM

1. Quyền của Thành viên tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam

- Sau khi đăng ký, Thành viên được cấp tài khoản có mật khẩu riêng để sử dụng, hoạt động trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.
- Thành viên sẽ được hướng dẫn sử dụng những công cụ tiện ích cho đăng tin (dành cho Nhà cung cấp dịch vụ) trên Trang vàng Du lịch Việt Nam, phản ánh (dành cho Du khách).
- Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Trang vàng Du lịch Việt Nam về toàn bộ quy trình, giải pháp nâng cao hiệu quả… bằng cách gửi email.

2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Thành viên tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam

- Nhà cung cấp dịch vụ phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP khi đăng ký tham gia Trang vàng Du lịch Việt Nam. Bao gồm:
Tên và địa chỉ trụ sở của nhà cung cấp dịch vụ; hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân đại diện nhà cung cấp dịch vụ;
Giấy đăng ký kinh doanh, số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân đại diện.
Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.
- Nhà cung cấp dịch vụ phải cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ theo quy định để du khách có thể xác định chính xác các đặc tính của sản phẩm, dịch vụ nhằm tránh sự hiểu nhầm khi quyết định việc đề nghị giao kết hợp đồng. Trong đó, thông tin về giá cả (nếu có) phải thể hiện rõ giá đó đã bao gồm hay chưa bao gồm những chi phí liên quan như thuế, phí và các chi phí phát sinh khác.
- Nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.
- Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.
- Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi cung ứng dịch vụ trên Trang vàng Du lịch Việt Nam.
- Nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh, thông tin do Nhà cung cấp dịch vụ đăng tải. Nhà cung cấp dịch vụ cam kết không đăng tải những thông tin vi phạm pháp luật, những nội dung ảnh hưởng đến bản quyền, sở hữu trí tuệ.
- Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Du khách nếu phát hiện lỗi đó thuộc về Nhà cung cấp dịch vụ.
- Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
- Thành viên tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ những hoạt động trong quá trình sử dụng Trang vàng Du lịch Việt Nam, bao gồm cả mật khẩu và tài khoản. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Trang vàng Du lịch Việt Nam hành vi lạm dụng trái phép, vi phạm bảo mật và lưu giữ về thông tin đăng ký và mật khẩu tài khoản để hợp tác xử lý kịp thời.
- Thành viên có trách nhiệm tiếp nhận, cung cấp thông tin và bằng chứng xác thực, tích cực phối hợp xử lý khi xảy ra tranh chấp, khiếu nại.
- Thành viên cam kết không sử dụng các tiện ích của Trang vàng Du lịch Việt Nam vào những mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại gây ảnh hưởng đến hệ thống; truyền tải thông tin vào những mục đích vi phạm pháp luật. Trong trường hợp vi phạm, thành viên phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.
- Thành viên cam kết không truyền bá những thông tin bất lợi, không hành động gây mất uy tín của Trang vàng Du lịch Việt Nam dưới mọi hình thức.

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code