22/06/2025 11:15:34
Lượt xem: 318
(TITC) - Chiều ngày 21/6 (giờ địa phương), tại thủ đô Warsaw, Ba Lan, trong khuôn khổ chuyến công tác tại châu Âu, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hồ An Phong đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan. Chuyến thăm nhằm đẩy mạnh công tác ngoại giao văn hóa và xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường châu Âu, trong đó Ba Lan là điểm nhấn quan trọng. Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng dự.
Lãnh đạo hai bên chụp hình lưu niệm
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh, thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về miễn thị thực cho công dân các nước Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ tham gia các chương trình du lịch theo tour do doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tổ chức, Bộ VHTTDL, thông qua Cục Du lịch Quốc gia và Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, đã triển khai chuỗi hoạt động quảng bá tại các nước Đức, Séc và Ba Lan trong tháng 6.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc
“Việt Nam đang không ngừng nỗ lực vươn lên trong kỷ nguyên mới, hướng tới một tương lai thịnh vượng và hội nhập sâu rộng,” Thứ trưởng Hồ An Phong phát biểu. Thứ trưởng cho biết, công tác đối ngoại là một trong những nội dung được ưu tiên hàng đầu trong các nghị quyết chiến lược vừa được ban hành, bao gồm: Nghị quyết 57‑NQ/TW về khoa học - công nghệ, Nghị quyết 59‑NQ/TW về hội nhập quốc tế, Nghị quyết 66‑NQ/TW về cải cách thể chế pháp luật, và Nghị quyết 68‑NQ/TW về thúc đẩy kinh tế tư nhân.
Thứ trưởng khẳng định, trong xu thế ngoại giao đa phương, Việt Nam luôn là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế. Mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Ba Lan được củng cố bởi sự hiện diện ngày càng đông đảo và thành công của cộng đồng người Việt tại đây, trong đó có nhiều trí thức trẻ đóng góp tích cực cho kinh tế và xã hội sở tại.
Toàn cảnh buổi làm việc
Đặc biệt, Thứ trưởng Hồ An Phong đề xuất duy trì thường niên các chương trình roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại Ba Lan, nhằm lan tỏa hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến gần hơn với người dân sở tại. “Ẩm thực, trang phục truyền thống như áo dài, hay các điểm đến đặc trưng như Bà Nà Hills (Đà Nẵng), Chùa Một Cột (Hà Nội) là những ‘đại sứ’ du lịch cần được khai thác sáng tạo và hiệu quả,” Thứ trưởng nói.
Thứ trưởng cũng ghi nhận vai trò quan trọng của báo chí trong việc truyền thông hình ảnh quốc gia. Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, văn hóa chính là một trong những sản phẩm đặc trưng và hấp dẫn nhất của Việt Nam, không cần đầu tư lớn nhưng mang lại giá trị lâu dài. Sắp tới, Chính phủ sẽ ban hành Chiến lược quốc gia phát triển công nghiệp văn hóa đến năm 2030, tầm nhìn 2045, nhằm đưa văn hóa trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn.
Đại sứ Hà Hoàng Hải - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Ba Lan kiêm nhiệm Lít-va phát biểu tại buổi làm việc
Về phía nước sở tại, Đại sứ Hà Hoàng Hải - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Ba Lan kiêm nhiệm Lít-va cho biết, dự kiến Thủ tướng Ba Lan sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam vào cuối tháng 9 năm nay. Đại sứ kỳ vọng, nhân dịp này, Việt Nam sẽ xem xét gia hạn chính sách miễn thị thực cho công dân Ba Lan đến năm 2026 như một cử chỉ hữu nghị và hợp tác. Đại sứ quán cũng đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động như Ngày Văn hóa Việt Nam, Lễ hội Ẩm thực với các món ăn đặc trưng như phở, nem, bánh mì, bún chả… nhằm quảng bá hình ảnh đất nước tới người dân Ba Lan.
Trung tâm Thông tin du lịch/P.QHQT&XTDL
Thẻ bài viết: Việt Nam , Ba Lan , du lịch , văn hóa , quảng bá , Bộ VHTTDL , Thứ trưởng Hồ An Phong
Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/63463
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam