26/11/2024 15:26:35
Lượt xem: 139
(TITC) - Vừa qua, tại TP. Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ Công bố và Vinh danh “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế 2024”.
Buổi lễ có sự hiện diện của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế; cùng sự tham gia của Hiệp hội Doanh nghiệp Thừa Thiên Huế, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Thừa Thiên Huế cùng đại diện các doanh nghiệp, đơn vị tham gia chương trình bình chọn.
Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại lễ vinh danh. Ảnh: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Chương trình bình chọn “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” năm 2024, do Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với chuyên trang Sài Gòn Tiếp Thị của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Chương trình phát động từ tháng 7/2024 đã thu hút gần 250 đề cử đa dạng từ các điểm đến, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán cà phê và trải nghiệm văn hóa trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Thông qua chương trình đã giúp cộng đồng, các cơ quan quản lý khám phá, tôn vinh và quảng bá các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của xứ Huế.
“Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” không chỉ tập trung vào việc bình chọn các sản phẩm và dịch vụ du lịch nổi bật, mà còn đặt ra mục tiêu định hướng phát triển du lịch Huế theo hướng xanh, sáng tạo, thông minh và bền vững. Từ đó, góp phần vào việc xây dựng thương hiệu du lịch cho Cố đô, khẳng định vị thế xứng đáng của Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam. Đây cũng là nỗ lực nhằm nâng cao hình ảnh và sức hút của du lịch Huế, thu hút thêm du khách trong nước và quốc tế.
Sau 4 tháng phát động, “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” đã thu hút 45.668 lượt bình chọn, thể hiện sự quan tâm lớn từ công chúng, độc giả và du khách từng trải nghiệm du lịch Thừa Thiên Huế. Những kết quả ban đầu này không chỉ phản ánh sức hút của chương trình mà còn cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao của cộng đồng đối với du lịch mảnh vùng đất Cố đô.
Dựa trên kết quả bình chọn từ độc giả và đánh giá kỹ lưỡng từ Ban tổ chức, tại lễ công bố và vinh danh, Ban tổ chức đã công bố và trao tặng kỷ niệm chương cho 54 sản phẩm, dịch vụ du lịch ở 6 hạng mục bình chọn, gồm: “Top 9 điểm check-in ấn tượng”, “Top 9 cơ sở lưu trú ấn tượng”, “Top 9 điểm dịch vụ ẩm thực ấn tượng”, “Top 9 quán trà - café - bar ấn tượng”, “Top 9 món ẩm thực - đặc sản Huế ấn tượng”, “Top 9 hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng”.
Lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế trao tặng kỷ niệm chương cho các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn. Ảnh: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế
Phát biểu tại lễ vinh danh, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc khẳng định, Lễ công bố và vinh danh “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” năm 2024 hội tụ hầu hết những gương mặt tiêu biểu của ngành du lịch Huế. Đây là dịp để tôn vinh những nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp, cá nhân trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch chất lượng, có tính sáng tạo cao, theo hướng xanh và bền vững, góp phần lan tỏa hình ảnh Huế - điểm đến di sản, văn hóa và ẩm thực hấp dẫn và thân thiện đến với đông đảo du khách.
“Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” còn là cơ hội để giới thiệu và quảng bá những sản phẩm du lịch uy tín, mới lạ, hấp dẫn của Thừa Thiên Huế. Chương trình cũng góp phần nâng cao giá trị thương hiệu du lịch Huế qua các khẩu hiệu nổi bật, như “Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài”, “ Huế - Thành phố du lịch sạch ASEAN”… Qua đó, thể hiện quyết tâm trong việc xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương” - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh.
“Top 9 điểm check-in ấn tượng”: Điện Kiến Trung; Hải Vân Quan; Cầu ngói Thanh Toàn; Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế; Sân golf Laguna Lăng Cô; Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng; Đồi Vọng cảnh; Khu du lịch sinh thái YesHue Eco Thác Mơ; Bạch Mã Village. “Top 9 cơ sở lưu trú ấn tượng”: Khách sạn White Lotus; Khách sạn La Vela Huế; Khách sạn Saigon Morin Huế; Khách sạn TTC Imperial Huế; KOBI Onsen Resort Huế; Ruốc Village; Khách sạn Azerai La Residence; Ancient Hue Garden House & French Villas; Vedana Lagoon Resort & Spa. “Top 9 điểm dịch vụ ẩm thực ấn tượng”: An Nhiên Garden Restauran; Nhà hàng hải sản An Lagoon; Nhà hàng Little Italy; Nhà hàng nổi sông Hương; Nhà hàng Le Cercle Sportif; Nhà hàng Chạn; Nhà hàng Sline; Trầm Homestay; Không gian “Dạ yến Hoàng cung”. “Top 9 quán trà - café - bar ấn tượng”: DMZ Bar; Thành Café; Nhà hàng - Café Vĩ Dạ Xưa; PhinHolic Coffee; Hiên trà Nhị Độ Mai; Tiệm cà phê DeChill; Highlands Coffee Mường Thanh; KODO Café; Lotus Sky Bar. “Top 9 món ẩm thực - đặc sản Huế ấn tượng”: Thịt luộc tôm chua; Vả xứ Huế và món ngon từ vả; Đặc sản bánh Huế; Món cơm muối Hoàng cung; Bánh ngũ sắc; Bánh khoái cá kình; Mè xửng Mộc Truly Hue’s với họa tiết đặc trưng của Cố đô; Hến trộn xúc bánh tráng; Cà phê muối: Thức uống xứ Huế trên trang CNN. “Top 9 hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng”: Chuyến tàu du lịch kết nối Huế - Đà Nẵng, hành trình kết nối di sản miền Trung; Trải nghiệm bình minh trên chợ nổi tại phá Tam Giang; Phượt và chụp hình cùng mây, núi, biển tại đèo Hải Vân; Lên du thuyền Sông Trăng, ngắm Huế về đêm; Ngâm tắm onsen Nhật Bản cùng nước khoáng nóng ở KOBI Onsen; Dạo và ngắm cảnh Huế trên xe buýt 2 tầng; Thiền nước Alba - Thanh khiết dưới nước, cân bằng “thân - tâm - trí”; Hòa mình cùng thiên nhiên và thư giãn bên thác Anôr; Trải nghiệm chèo SUP/Kayak và cùng giữ gìn dòng Hương Giang. |
Trung tâm Thông tin du lịch
Thẻ bài viết: Sở Du lịch , Thừa Thiên Huế , sản phẩm , dịch vụ , du lịch , ấn tượng Huế , văn hóa , ẩm thực
Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/59888
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam