03/03/2023 08:11:48
Lượt xem: 1548
(TITC) - Tháng 2/2023 có 933 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 7,1% so với tháng trước. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 7 triệu lượt. Tính chung 2 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 1,8 triệu khách quốc tế, phục vụ 20 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch hai tháng ước đạt 85,6 nghìn tỷ đồng.
Biểu đồ 1. Khách quốc tế năm 2022 và 2 tháng đầu năm 2023 (nghìn lượt)
Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê
Biểu đồ 2. Khách nội địa năm 2022 và 2 tháng đầu năm 2023 (triệu lượt)
Nguồn: Tổng cục Du lịch
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 2 tháng đầu năm 2023 với 560 nghìn lượt, tiếp theo là Mỹ (148 nghìn lượt). Thái Lan xếp thứ 3 với 97 nghìn lượt khách.
Trong tốp 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc (560 nghìn lượt), Đài Loan (90 nghìn lượt), Nhật Bản (71 nghìn lượt), Trung Quốc (71 nghìn lượt). Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (97 nghìn lượt); Malaysia (72 nghìn lượt); Campuchia (70 nghìn lượt).
Biểu đồ 3. Các thị trường gửi khách hàng đầu 2 tháng đầu năm 2023 (nghìn lượt)
Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê
Động lực tăng trưởng trong tháng 2 đến từ các thị trường lớn ở Đông Bắc Á: Hàn Quốc (+16,4% so với tháng trước), Đài Loan (+87,7%). Đáng chú ý, thị trường Trung Quốc đạt 55 nghìn lượt, nhiều hơn 40 nghìn lượt so với tháng trước (+246,6%). Lào (14,4 nghìn lượt) tăng gấp đôi so với tháng trước. Một số thị trường khác ở châu Á tăng nhẹ: Nhật Bản (+6,4%), Campuchia (+5,1%). Các thị trường châu Âu tiếp tục duy trì mức tăng đều: Pháp (+15,3%), Anh (+5,2%), Đức (+2,9%).
Biểu đồ 4. Tăng/giảm của một số thị trường 2 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm 2019 (%)
Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê
Hai tháng đầu năm 2023, lượng khách đến từ Campuchia tăng 201% so với cùng kỳ 2019, Ấn Độ (+129%), Thái Lan (+22%), Singapore (+16%), Lào (+16%). Các thị trường gần về mức năm 2019 có Mỹ (-7%), Úc (-11%), Indonesia (-12%). Ở mức độ phục hồi chậm hơn có Đức (-23%), Malaysia (-21%), Anh (-27%), Hàn Quốc (-27%), và Pháp (-35%).
Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy với việc đón 1,8 triệu lượt trong 2 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đã đạt gần 1/4 mục tiêu năm.
Trung tâm Thông tin du lịch
Thẻ bài viết: Tổng cục Du lịch , khách quốc tế đến Việt Nam , khách du lịch nội địa , tổng thu từ khách du lịch
Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/48096
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam